13 สิงหาคม 2556

แนะนำของกินอร่อยในจังหวัดอยุธยา

จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมายและมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่ควรมาศึกษา มาเที่ยวอยุธยาทั้งทีที่ขาดไม่ได้ก็คือการตามหาของกินอร่อยในอยุธยาในอยุธยามีของกินอร่อยๆอยู่หลายๆแห่งครับ อาหารที่เป็นที่นิยมมีทั้งของคาวของหวานมีแต่ของอร่อยครับ อาทิ โรตีสายไหม ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา กุ้งเผาตัวโตๆ ผัดไทหอยทอดแสนอร่อย แต่ที่จะมาแนะนำในวันนี้ เป็นแค่ร้านตัวอย่างนะครับ ยังมีร้านอร่อยอีกมากไม่ได้มีแค่นี้ครับ ถ้าเพื่อนๆรู้จักของกินอร่อยหรือร้านอาหารอร่อยในอยุธยา ก็สามารถนำมาแชร์กันได้ที่ Facebook แนะนำของกินอร่อย กันได้ครับ

"แนะนำร้านอร่อยในจังหวัดอยุธยา"

ร้านก๋วยเตี๋ยวผักหวาน ร้านนี้ดังมากครับเห็นว่าเปิดมาหลายปีแล้ว เมนูขึ้นชื่อนอกจากจะมีก๋วยเตี๋ยวแล้ว ยังมีผัดไท เห็ดทอด ที่เราต้องลองไปชิมครับ จุดเด่นของอาหารร้านนี้จะมีผักหวานเป็นส่วนประกอบครับ สถานที่ตั้งร้านก๋วยเตี๋ยวผักหวานอยู่แถวๆทางเข้าวัดสุวรรณดารารามครับ

ก๋วยเตี๋ยวยักษ์ใหญ่ลูกชิ้น เป็นร้านเก่าแก่อีกร้านหนึ่งครับที่ตอนนี้ดังมากๆไปทีไรคนเต็มร้านทุกที ถ้ามาอยุธยาก็อย่าลืมมาชิมกันนะครับ สถานที่ตั้ง อยู่แถวตลาดเจ้าพรหม ถ้ามาจากกรุงเทพให้ข้ามสะพานอยุธยาแล้วลงสะพานเลี้ยวซ้ายแล้วลอดใต้สะพานเข้าตลาดเจ้าพรหมแล้วถามคนแถวนั้นเอาก็ได้ครับ (ถ้าขับรถยนต์มาต้องบอกว่าที่จอดรถหายากนิดนึงนะครับ)

ร้านรวยกุ้งเผา ร้านอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขอบอกครับกุ้งของร้านนี้ตัวใหญ่มากครับ ตักเข้าปากทีไรน้ำตาจะไรครับ มันเต็มปากเต็มครับ เนื้อกุ้งนี่เด้งในปาก มันกุ้งเยิ้มเห็นแล้วชวนกินมากเลยครับ ที่ตั้งร้าน ต.ไม้ตรา อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ถ้าผ่านไปแถวนั้นไปลองให้ได้นะครับ

โรตีสายไหม ในอยุธยา ถ้าจะบอกว่าร้านไหนอร่อยที่สุด ขอแนะนำ ร้านอาบีดีน ต้องยอมรับครับว่าอร่อยจริงๆ ใครเคยชิมแล้วคงรู้กันดี จะมาซื้อโรตีสายไหมร้านนี้ ต้องบอกก่อนนิดนึงนะครับ ว่ารอนานหน่อยครับ เพราะเพื่อนๆต้องต่อคิดซื้อกันครับ

ถ้าเพื่อนๆมีร้านอาหารอร่อยหรือของกินอร่อยในอยุธยา แนะนำกันมาได้นะครับ

Gallery of Travel

กรอก email เพื่อรับสูตรอาหารทำเงินฟรี!:

Delivered by FeedBurner