31 กรกฎาคม 2555

ของกินอร่อยที่อุดรธานี


วันนี้มีโอกาสได้มาเที่ยวจังหวัดอุดรอีกครั้ง จึงทำให้ผมหวนคิดถึงร้านอาหารอร่อยๆประจำเมืองอุดรธานี ที่ผมมักไปกินประจำ จริงๆแล้วของกินอร่อยที่อุดรนั้นมีเยอะมากมาย แต่ที่ผมไปนั่งกินประจำนั้นมีไม่กี่ร้าน ก่อนอื่นขอแนะนำร้านอร่อยๆร้านโปรดของผมเลยดีกว่า
ของกินอร่อยอุดร ร้านประจำผมนะครับ


ก๋วยเตี๋ยว ร้านทีจะแนะนำครับ
ก๋วยเตี๋ยวหนองวัวซอ ร้านนี้เน้นหนักไปที่ปริมาณ ด้วยก๋วยเตี๋ยวหมูชามใหญ่อิ่มท้องในราคาสบายกระเป๋า เครื่องเยอะมีทั้งหมูชิ้น หมูสับ เครื่องใน เส้นเต็มชาม ร้านนี้มีสามสาขา สาขา1 อยู่ถนนโพศรี ใกล้ธนาคารไทยพาณิช สาขา 2 อยู่ถนนหมากแข้งใกล้ห้างงี่สุ่นตรงข้ามธนาคารกรุงไทยสาขาหมากแข้ง สาขา 3 อยู่ถนนหมากแข้งติดร้านนิมิตสุกี้ใกล้สำนักงานสาธารณสุข ราคาถ้วยละ 30-40 บาท ได้เยอะและอร่อยแบบนี้ ผมยกให้เป็นของกินอร่อยอุดรธานีเลย


ถ้าเป็นอาหารอีสานผมขอแนะนำร้านนี้
ครัวคุณนิด เป็นร้านอาหารอีสานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเนื่องจากมีอาหารอิสานพื้นเมืองมากมายให้ลิ้มลอง เช่น หมกฮ้วก ไก่นึ่งสมุนไพร ปลาส้มทอด แกงอ่อม อีกทั้งยังมีอาหารเมนูแปลกๆ ให้ลองรับประทานกันอีกด้วย เช่น พิซซ่าหน้าแมลง ร้านตั้งอยู่ถนนอดุยเดช แถววัดโนนนิเวศ โทร.042-246128,042-230473 (อาหารอีสานของแท้ ยกให้เป็นของกินอร่อยอุดรธานี)

ถ้าเป็นอาหารเวียดนามผมขอแนะนำ2ร้านนี้
ร้านVT แหนมเนือง ร้านนี้มีสาขาอยู่หลายแห่งรวมถึง ที่ กทม.ด้วยจึงไม่แปลกที่การบริการของร้านนี้จะสะดวก รวดเร็ว แถมความสะอาดก็ได้หลายรางวัลการันตี สำหรับรสชาติก็อร่อยไม่เป็นรองใคร แถมยังมีของว่างอื่นให้ทานเล่นมากมาย อาทิเช่น บั่นแบ๋ว กุ้งพันอ้อย ปอเปี๊ยะทอด ปอเปี๊ยะสด ฯลฯ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 6.00 - 20.30 น. โทร. 042-347111, 042-348740-2,

ร้านพรแหนมเนืองอุดรธานี อีกร้านครับที่มีผู้คนแวะเวียนไปกินกัน เพราะสถานที่กว้างขวาง มีห้องแอร์เช่นเดียวกัน เปิดบริการ 06.00-21.00 น. ทุกวัน  ติดต่อสอบถามได้ที่ 0-4223-0455 ร้านนี้มีสาขาที่ มหาสารคามด้วยนะครับ ชื่อว่า ร้านพรแหนมเนืองอุดร(สาขามหาสารคาม)

พูดถึงอาหารเวียดนาม ที่นักท่องเที่ยวควรลองไปชิมนะครับ ขอแนะนำ เมนูไข่กะทะ และ ก๋วยจั๋บญวน
มีหลายร้านให้เลือกชิม ถ้าเป็นที่อุรผมว่าอร่อยแทบทุกร้านเลยครับ

Gallery of Travel

กรอก email เพื่อรับสูตรอาหารทำเงินฟรี!:

Delivered by FeedBurner